Tìm kiếm
Close this search box.

105 Cách Bảo Vệ Môi Trường Xanh Sạch Đẹp

105 Cách Để Bảo Vệ Môi Trường Xanh Sạch Đẹp

Một báo cáo của Liên Hợp Quốc đã tiết lộ rằng chúng ta chỉ còn 12 năm nếu chúng ta muốn kiểm soát được biến đổi khí hậu. Nếu mỗi người không bắt đầu các biện pháp nhằm bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp ngay từ bây giờ, chúng ta sẽ không có 100 năm mà chỉ vỏn vẹn 12 năm trước khi mọi thứ mất kiểm soát.

Đã đến lúc mỗi người nhận thức được những thiệt hại mà hoạt động của con người đã gây ra cho môi trường. Nhiệt độ toàn cầu đang tăng lên ở mức báo động và nếu tình trạng này tiếp diễn, môi trường sẽ không thể tồn tại được.

Bởi vậy, mỗi chúng ta cần chung tay từ những điều nhỏ nhất để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Đây có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nếu mỗi người đều tự nhận thức được rằng, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp chính là điều góp phần giúp thay đổi môi trường sống và cuộc sống xung quanh chúng ta sẽ trở nên thân thiện với môi trường.

Tất cả chúng ta đều phụ thuộc vào việc cố gắng và thay đổi cách chúng ta sống. Môi trường xanh sạch đẹp như thế nào đều dựa vào sự đóng góp của mỗi người. Thay đổi sẽ không đến đột ngột, vì vậy hãy cứ làm bất cứ điều gì bạn có thể làm và sau một thời gian, nó sẽ trở thành thói quen. Đơn giản chỉ cần bắt đầu bằng cách học cách thân thiện với môi trường.

Xem thêm: Hạn chế rác thải nhựa

105 cách để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

Làm thế nào để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp? Chúng ta cần sống thân thiện với trái đất hoặc đơn giản là không gây hại cho môi trường. Nó có thể đến từ các sản phẩm và hành động giúp bảo tồn tài nguyên như nước và năng lượng cũng như ngăn ngừa ô nhiễm không khí, nước và đất.

Để tham gia vào các hoạt động thân thiện với môi trường nhằm chung tay bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, hãy bắt đầu bằng cách có ý thức hơn về cách bạn sử dụng các nguồn tài nguyên đó.

Không quan trọng lý do bạn có ý thức hơn về môi trường là gì. Cho dù đó là để giúp đỡ môi trường, tiết kiệm tiền hay chỉ để xem việc đó dễ dàng như thế nào, mọi nỗ lực bạn thực hiện để hướng tới một cuộc sống thân thiện với môi trường chắc chắn sẽ giúp cứu thế giới và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Dưới đây là 105 cách để môi trường trở nên xanh sạch đẹp. Những thủ thuật này sẽ giúp bạn thực hiện những thay đổi hữu ích trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.

Tham khảo thêm: Lối sống xanh và 3 điều cần biết

Sống với ít nhựa hơn nhằm bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

Nau va Mau dao Dom Ro rang va De thuong Du kien va Thong ke Dai duong Nhua Bai dang Mang Xa hoi

Hãy thay màng bọc thực phẩm bằng màng bọc sáp ong thân thiện với môi trường và bắt đầu lối sống thân thiện với môi trường của bạn bằng cách bỏ nhựa. Loại bỏ bọc nhựa của bạn và thay thế nó bằng chất thay thế sáp ong thân thiện với môi trường. Bọc sáp ong thực sự thoáng khí hơn nhựa và có thể phân hủy sinh học.

Thay dao kéo dùng một lần bằng dao kéo được làm từ gỗ nhằm duy trì và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

Đây là con dao làm bằng gỗ nhưng sắc gấp 3 lần dao thép - QuanTriMang.com

Theo thống kê, người Mỹ sử dụng hơn 100 triệu bộ dao kéo dùng một lần mỗi ngày. Vì vậy việc cắt giảm số liệu thống kê bằng dao kéo được làm từ gỗ không chỉ giúp góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp giảm lượng rác thải ra ngoài môi trường.

Chuyển sang bàn chải đánh răng thân thiện với môi trường

Với mục đích bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, hãy cân nhắc thay thế bàn chải đánh răng bằng nhựa của bạn bằng bàn chải tre. Đây là những thứ thân thiện với môi trường hơn. Bạn thậm chí có thể tiến xa hơn và sử dụng kem đánh răng không chất thải!

bàn chải tre

Đọc thêm về: Sống không rác thải

Sử dụng túi rác có thể phân hủy sinh học giúp góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

Túi Đựng Rác Sinh Học Tự Phân Hủy Kích Thước 45*50cm | Tiki

Túi ni lông nằm trong top những thứ gây ô nhiễm nhất hành tinh. Nếu tất cả chúng ta có thể chuyển sang sử dụng túi có thể phân hủy sinh học, chúng ta đang làm một điều tuyệt vời cho Trái Đất. Túi rác phân hủy sinh học có thể phân hủy 100% và được chứng nhận BPI.

Tránh sử dụng chai lọ đựng dầu gội, dầu xả và kem dưỡng da

Để góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, toàn nhân loại cần tránh sử dụng chai lọ đựng dầu gội, dầu xả và kem dưỡng da đến từ nhựa. Hơn 80 tỷ chai nhựa được thải bỏ trên khắp thế giới mỗi năm chỉ từ dầu gội và dầu xả! Cân nhắc sử dụng các chai có thể tái sử dụng để đổ đầy dầu gội, dầu xả và kem dưỡng da của bạn.

Xà bông trần vì môi trường – Nỗ lực lan tỏa việc sống xanh của hãng mỹ phẩm  thiên nhiên hàng đầu - Cỏ mềm

Dao kéo và bát có thể phân hủy được

Nếu bạn không muốn mang theo dao kéo và muốn mua đĩa, cốc và thìa dùng một lần, hãy mua những thứ có thể phân hủy. Điều này góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Mang theo hộp đựng của riêng bạn để mang đi

Khi bạn mua đồ mang đi, hãy yêu cầu sử dụng hộp đựng có thể tái sử dụng thay vì đồ dùng một lần. Bạn có thể mua đồ đựng bằng thép không gỉ từ các cửa hàng cung cấp đồ cắm trại để có thể giữ độ bền cho đồ dùng của mình.

Nói không với túi nhựa góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

Túi ni lông là một mớ hỗn độn đối với môi trường. Hãy mua một vài túi tạp hóa thân thiện với môi trường để có thể tái sử dụng. Hãy bỏ một chiếc vào mỗi chiếc túi xách đi làm và trong xe hơi để bạn luôn có một chiếc mỗi khi đi mua sắm.

Sử dụng vải lau thân thiện với môi trường nếu bạn muốn bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

Thay vì sử dụng khăn giấy hoặc vải dùng một lần, hãy sử dụng các vật liệu lau thân thiện với môi trường như bọt biển xenlulo tự nhiên nén. Khăn vải cũng rất tuyệt vì chúng có thể tái sử dụng và hoàn toàn có màu xanh lá cây.

Dùng dao cạo râu an toàn

Chỉ riêng Hoa Kỳ đã thải ra 2 tỷ dao cạo râu không thể tái chế. Bởi vậy, hãy sử dụng dao cạo không chất thải hoàn toàn bằng kim loại và có lưỡi có thể tái chế. Bạn cũng có thể tốn rất ít chi phí để đổ đầy dao cạo không có chất thải so với việc đổ đầy dao cạo bằng nhựa.

Ngừng sử dụng tăm bông

Bạn vẫn luôn sử dụng tăm bông một lần và ném chúng ra ngoài phải không? Hãy thử tưởng tượng có bao nhiêu chất thải nhựa được tích tụ thông qua việc sử dụng tăm bông. Bởi vậy, hãy từ bỏ chúng vì một môi trường xanh sạch đẹp.

Sử dụng các sản phẩm vệ sinh phụ nữ không chứa nhựa

Có một số lựa chọn không có nhựa khá tốt như miếng lót và tấm lót bằng vải có thể giặt được. Tấm lót và miếng lót không có chất dẻo được làm từ bông hữu cơ.

Sử dụng các sản phẩm làm sạch thân thiện với môi trường

Bắt đầu mua các sản phẩm tẩy rửa tự nhiên không độc hại thay vì các sản phẩm có thành phần hóa học. Các sản phẩm làm từ hóa chất có thể làm sạch nhà của bạn nhanh hơn nhưng sẽ gây hại rất nhiều cho gia đình, vật nuôi và môi trường của bạn

Dùng sản phẩm làm đẹp không độc hại cho da của bạn để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

Hãy chăm sóc làn da của bạn và bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng các sản phẩm làm đẹp không độc hại. Các sản phẩm như vậy không chứa bất kỳ hóa chất, paraben, phthalates hoặc thành phần biến đổi gen nào.

Sản phẩm chăm sóc cá nhân thân thiện với môi trường

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc cá nhân đều có microbeads (các mảnh nhựa rắn nhỏ) không thể phân hủy sinh học và đi vào các bãi chôn lấp và các vực nước. Bởi vậy, hãy sử dụng sữa tắm không độc hại, kem đánh răng, cọ rửa mặt và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác để góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Trang sức thân thiện với môi trường

Nếu bạn yêu thích đồ trang sức, bạn có thể cân nhắc mua đồ trang sức bằng vàng tái chế từ bây giờ. Trang sức vàng tái chế thân thiện giúp bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp và cũng làm giảm nhu cầu về vàng mới khai thác.

Đầu tư vào các thiết bị tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà

Làm thế nào về việc thay thế các thiết bị gia dụng của bạn như tủ lạnh, máy giặt và máy sấy bằng những thiết bị mới tiết kiệm năng lượng hơn? Hãy sử dụng các thiết bị có biểu tượng và xếp hạng ENERGY STARvì chúng sử dụng ít năng lượng hơn và tiết kiệm năng lượng trong nhà.

Mua nông sản lẻ thay vì đóng gói theo túi để góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

Mua rau và trái cây không được đóng gói từ trước sẽ giúp góp phần giảm hơn nửa chất thải nhựa của bạn. Bạn có thể đóng gói sản phẩm của mình trong các túi nhỏ có thể tái sử dụng. Điều này rất có ích trong việc góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Hãy tự hỏi bản thân, “Bạn có thực sự cần chúng không”

Bạn có thực sự cần một đôi giày khác không? Bạn sẽ làm gì khi mua chiếc đèn lạ mắt đó về nhà? Nếu bạn muốn thực sự muốn bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, hãy tránh mua những thứ mà không có mục đích lâu dài. Mua sắm những thứ mà bạn biết chắc rằng mình cần và sẽ sử dụng chúng thường xuyên và lâu dài. Điều này sẽ giảm lãng phí và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Mua sản phẩm không có bao bì thay vì sản phẩm đóng gói bằng túi nhựa để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

Mang theo túi có thể tái sử dụng khi bạn đi mua sắm và mua những thứ không có bao bì và đóng gói chúng trong túi của bạn. Nếu chúng phải được đóng gói, hãy mua các sản phẩm thân thiện với môi trường không chứa rác thải, chẳng hạn như hộp các tông có thể tái chế, lọ hoặc hộp đựng có thể tái sử dụng.

Mua số lượng lớn

Đây là một cách khác để giảm lãng phí tại nhà. Mua số lượng lớn thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể mua thực phẩm với số lượng lớn từ các cửa hàng thực phẩm. Một số siêu thị hiện đang cung cấp các trạm để bạn có thể đổ đầy dầu gội đầu, xà phòng và các vật dụng vệ sinh khác.

Đầu tư vào các sản phẩm chất lượng cao

Mua các sản phẩm chất lượng cao góp phần đảm bảo độ bền của sản phẩm và bạn không phải tiếp tục thay thế chúng. Mỗi khi bạn phải thay thế thứ gì đó, bạn đang góp phần tạo ra lượng chất thải và có những hành động làm ảnh hưởng đến kế hoạch bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp về lâu dài.

Mua đồ cũ

Tái chế và tái sử dụng là một bước đi đúng hướng trong nỗ lực có ý thức về môi trường. Hãy mua các mặt hàng được yêu thích nhằm thúc đẩy giảm thiểu rác thải trong cộng đồng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tiết kiệm tiền.

Nói không với xu hướng

Xu hướng là thú vị và rất hấp dẫn. Nỗi sợ hãi về việc bỏ lỡ là có thật, đặc biệt là ở những nơi có liên quan đến xu hướng. Trước khi bắt đầu sở hữu một món đồ thời trang hoặc tiện ích hợp thời tiếp theo, hãy tự hỏi bản thân xem liệu bạn có muốn món đồ đó sau một năm kể từ bây giờ hay không.

Sử dụng các thùng chứa có thể tái sử dụng để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

Đừng cảm thấy mệt mỏi khi mang theo chai nước, cốc cà phê và hộp cơm trưa bên mình hàng ngày. Môi trường sẽ yêu bạn vì nó. Hãy bảo quản thức ăn thừa và ngũ cốc khô của bạn trong hộp đựng có thể tái sử dụng thay vì đồ nhựa dùng một lần. Sử dụng túi đựng bánh sandwich có thể tái sử dụng cho bữa trưa.

Mang theo những chiếc túi thân thiện với môi trường khi đi mua hàng tạp hóa

Hãy để một túi có thể tái sử dụng vào mỗi túi mà bạn mang theo bên mình và bạn sẽ không bao giờ quên nữa. Việc chuyển sang các loại túi có thể tái sử dụng để mua sắm hàng tạp hóa của bạn có thể góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Mang theo tách cà phê của riêng bạn

Thay vì mua cà phê trong cốc giấy hoặc nhựa mỗi khi bạn cần pha cà phê, hãy mua một chiếc cốc cà phê cách nhiệt và đổ đầy cà phê hàng ngày tại nhà. Một cốc cà phê bằng nhựa/ giấy hàng ngày có thể nhanh chóng tích tụ thành rác thải vào cuối năm.

Đổi túi trà lấy trà lá rời trong một cái rây lọc có thể tái sử dụng

Điều mà hầu hết chúng ta không biết là túi trà có nhựa bên trong. Chúng có thể thuận tiện để sử dụng nhưng chúng gây hại cho môi trường. Bởi vậy, hãy dùng trà lá thay thế.

Sử dụng bình nước của bản thân mình

Thay vì lúc nào cũng phải mua nước đóng chai, hãy mua chai nước thân thiện với môi trường không dùng một lần có chất lượng tốt và sử dụng hàng ngày.

Pin sạc

Ắc quy chứa các hóa chất cực độc có thể gây ô nhiễm đất và nước. Pin thường được đưa vào các bãi chôn lấp. Giảm sự lãng phí này bằng cách sử dụng pin có thể sạc lại. Bạn sẽ tiết kiệm tiền và trái đất.

Ống hút kim loại bằng thép không gỉ

Nhiều quán ăn đang thay thế ống hút nhựa dùng một lần bằng ống hút dùng được. Bạn có thể lấy bộ ống hút bằng thép không gỉ của riêng mình và cất chúng cùng với phần còn lại của dao kéo tái sử dụng.

Danh sách này nhìn có vẻ choáng ngợp, nhưng thực chất chúng chưa liệt kê đầy đủ 105 cách chúng ta có thể làm để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Trên đây là những cách làm hiệu quả, nổi bật và dễ dàng giúp bạn có thể thực hiện mỗi ngày. Thân thiện với môi trường không phải một việc quá khó để thực hiện hàng ngày.

Bởi vậy, ngay từ bây giờ, hãy làm bất cứ cách nào bạn có thể để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Hãy chọn một vài điều bạn có thể làm được và bắt đầu nó ngay từ hôm nay.

Chia Sẻ

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

64 bình luận

  1. I may need your help. I’ve been doing research on gate io recently, and I’ve tried a lot of different things. Later, I read your article, and I think your way of writing has given me some innovative ideas, thank you very much.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mục Lục

Tip Sống Xanh

Tin liên quan

bàn chải nhựa gây ô nhiễm môi trường

Bàn chải đánh răng bằng tre có tốt không?

Gần đây chúng ta thường nghe nói nhiều về bàn chải tre như là một sản phẩm thân thiện môi trường. Vậy bàn chải đánh răng bằng tre có tốt không, cùng tìm hiểu về sản phẩm này

0
    0
    Giỏ Hàng Của Bạn
    Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng